หลักการเลือกเครื่องเติมอากาศ สำหรับผู้เลี้ยงปลา

หลักการเลือกเครื่องเติมอากาศ สำหรับผู้เลี้ยงปลา

หลักการเลือกเครื่องเติมอากาศ สำหรับผู้เลี้ยงปลา

ผู้ที่เลี้ยงปลาโดยส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่เลี้ยงไว้ด้วยความสวยงาม หรือเลี้ยงเพาะพันธุ์ไว้เพื่อเป็นอาชีพนั้น ต่างก็ให้ความสำคัญในเรื่องของปริมาณออกซิเจนในบ่อปลา เหมือนๆกัน เพราะ ปริมาณออกซิเจน เรียกได้ว่าเป็นหัวใจหลักของการเลี้ยงปลาที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะส่งต่อปลาที่เราเลี้ยงไว้ จะมีคุณภาพที่ดี หรือเจริญเติบโตได้อย่างสมบูรณ์หรือไม่ ขึ้นอยู่กับออกซิเจน เพราะหากมีปริมาณที่ไม่เพียงพอก็อาจจะส่งผลทำให้ปลาอ่อนแอ หรือตายได้ ดังนั้น การเลือก เครื่องเติมอากาศ ได้อย่างเหมาะสม สำหรับการเลี้ยงปลา ก็จะยิ่งช่วยทำให้เรา หมดความกังวลใจในเรื่องนี้ไปได้ แล้ว หลักการเลือกเครื่องเติมอากาศ สำหรับผู้เลี้ยงปลา มีอะไรบ้าง ติดตามต่อในบาทความนี้ได้เลย

ประเภทของ เครื่องเติมอากาศ

ก่อนจะเช้าสู่ หลักการเลือกเครื่องเติมอากาศ สำหรับผู้เลี้ยงปลา เครื่องเติมอากาศที่มีให้เลือกใช้กันอยู่ในปัจจุบัน มีหลากหลายประเภทที่นิยมนำมาใช้ในงานเติมออกซิเจน ได้แก่

  1. เครื่องเติมอากาศบนผิวน้ำ เช่น ปั๊มลมเติมอากาศหรือที่เรียกว่า แอร์ปั๊ม Airpump และ เครื่องเติมอากาศแบบรูทโบลเวอร์ ซึ่งทั้งสองอย่างจะแตกต่างการในเรื่องปริมาณลมที่สามารถทำได้ และความลึกของบ่อที่ปั๊มสามารถรองรับการเติมอากาศได้
  2.  เครื่องเติมอากาศใต้น้ำ เช่น เครื่องเติมอากาศแบบ Aerator หรือ เครื่องเติมอากาศแบบ Ejector ซึ่งทั้งสองแบบจะแตกต่างกันตรงที่ รูปแบบของการติดตั้งที่หน้างาน หากตัวบ่อมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า จะเหมาะกับตัวที่ Ejector แต่หากลักษณะของบ่อเป็นแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัส หรือวงกลม จะเหมาะกับ Aerator มากกว่า
    แล้วหลักการเลือก เครื่องเติมอากาศ ให้เหมาะสมกับ ผู้เลี้ยงปลา ต้องทำอย่างไร

หลักการเลือก เครื่องเติมอากาศ สำหรับผู้เลี้ยงปลา

มีหลักการเลือกที่แสนง่าย เพียงไม่กี่ข้อ คือ

  1. ตัวเครื่องเติมอากาศมีปริมาณลมเพียงพอต่อการเติมออกซิเจนหรือไม่
  2. ตัวเครื่องเติมอากาศที่เราเลือกสามารถเติมอากาศ ได้ขนาดของความลึกบ่ออยู่ที่เท่าไหร่
  3.  รูปแบบการติดตั้ง เหมาะกับตัวเครื่องเติมอากาศที่เรากำลังเลือกเลือกไม่

โดยทั่วไปแล้ว นอกจากหลักการเลือก เครื่องเติมอากาศ สำหรับผู้เลี้ยงปลา ที่เราได้เราบอกไปแล้วในเบื้องต้น อีกสิ่งหนึ่งที่เราต้องคำนึงถึง ก็คือเรื่องคุณภาพของสินค้า ซึ่งแบรนด์ยอดนิยมที่เหล่าผู้เลี้ยงปลาเลือกใช้อยู่ตามท้องตลาด ณ ตอนนี้ มีอยู่ 3 แบรนด์ด้วยกัน คือ HIBLOW HP Series ,SATO DL-DLX Series และ SECOH EL Series ซึ่งทั้ง 3 แบรนด์มีขนาดเล็กกะทัดรัด ง่ายต่อการดูแลรักษา ติดตั้งง่าย ขึ้นอยู่กับว่า ชอบแบรนด์ไหน และถ้าหากสนใจแบรนด์ไหน สอบถาม Toolsheep ได้เลย มีครบทุกแบรนด์ค่ะ

สนใจสั่งซื้อสินค้า เครื่องเติมอากาศสำหรับเติมออกซิเจนในบ่อเลี้ยงปลา
Tel : 092-2238984
Line : https://lin.ee/ywrcGb1

หรือสามารถดูรายละเอีดยสินค้าเพิ่มเติม
เครื่องเติมอากาศ HIBLOW >> https://shorturl.asia/wlMU6
เครื่องเติมอากาศ SATO       >> https://shorturl.asia/cMqt6
เครื่องเติมอากาศ SECOH   >> https://shorturl.asia/IAh90